Vi
Cảm nghĩ buổi webinar “Banking and Banker in Digital Era” 24/09/2021 và “Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) – Tiếp cận dành cho Banker’’ 10/10/2021

Cảm nghĩ buổi webinar “Banking and Banker in Digital Era” 24/09/2021 và “Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) – Tiếp cận dành cho Banker’’ 10/10/2021

Cảm nghĩ buổi webinar “Banking and Banker in Digital Era” 24/09/2021 và “Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) – Tiếp cận dành cho Banker’’ 10/10/2021.

Vào sáng ngày 24.09.2021 các bạn sinh viên UEH đã có cơ hội tham gia buổi webinar do Khoa Ngân hàng tổ chức với chủ đề “BANKING AND BANKER IN DIGITAL ERA”. Tại đây sinh viên của UEH đã có cơ hội được trò truyện cùng diễn giả anh Đỗ Thái Bình – Giám đốc trung tâm khách hàng Doanh nghiệp lớn tại ngân hàng VIB. Webinar được điều hành (Chairman) bởi Thầy Phạm Khánh Duy (Bộ Môn Ngân hàng Quốc tế).

Có lẽ mỗi sinh viên học khoa Ngân hàng phần lớn đều định hướng rằng bản thân sau này tốt nghiệp sẽ làm việc tại ngân hàng nhưng đó cũng chỉ gói gọn ở suy nghĩ mà thôi. Các bạn có chắc chắn được rằng bản thân có thật sự phù hợp hay không? Vào ngân hàng rồi sẽ làm gì và làm ở vị trí nào? Hiểu được những trăn trở ấy khoa Ngân hàng đã mời diễn giả là người có kinh nghiệm thực chiến nhiều năm trong ngành về chia sẻ với mong muốn giúp các bạn sinh viên giải đáp những thắc mắc đồng thời định hướng tương lai và nghề nghiệp một cách đúng đắn.

Đến với buổi Webinar, trực tiếp nghe anh Bình chia sẻ về hệ thống ngân hàng từ khối bán lẻ đến khối bán buôn, từ những kinh nghiệm thực chiến mà anh đã trải qua đã giúp các bạn củng cố được những kiến thức cơ bản về hệ thống ngân hàng và phần nào đó hình dung được nơi mong ước làm việc trong tương lai. Giá trị thông tin mà anh mang lại không chỉ ở kiến thức nền tảng mà còn là kinh nghiệm là những nhận định quý giá mà anh dùng khoảng thời gian rất dài tích góp và mong muốn mang nó chia sẻ đến các bạn sinh viên. Không những thế anh Bình đã từng là sinh viên của UEH và hiện tại đã trở thành một người thành công đến vậy ắt hẳn sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm động lực tiếp tục cố gắng, học hỏi và cầu tiến, nâng cao giá trị của bản thân để trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong chính tổ chức của mình.

Buổi Webinar đã giúp sinh viên có cái nhìn khác về quy trình tuyển dụng của ngân hàng. Từ khóa “ngoại hình” có lẽ luôn là băn khoăn của nhiều người và truyền tay nhau câu nói “muốn vào ngân hàng thì phải đẹp” điều đó đã gây nên trở ngại không nhỏ cho tâm lý của các bạn sinh viên khi muốn ứng tuyển. Tuy nhiên những chia sẻ gần gũi mà anh Bình mang lại đã giúp các bạn hiểu rằng ngoại hình không phải là tất cả, kiến thức và năng lực mới là yếu tố chính giúp chúng ta đi xa và đi lâu hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Thông qua buổi workshop, bạn sẽ nhận ra rằng làm việc tại ngân hàng không hề đơn giản nhưng người chịu được áp lực, chấp nhận thách thức mà công việc mang lại mới chính là người không đơn giản, thành quả sẽ tương xứng với công sức của chính bản thân bạn. Có lẽ lời cảm ơn cũng không thể hiện hết những cảm xúc mà sinh viên UEH muốn gửi gắm đến diễn giả anh Đỗ Thái Bình.

Buổi Webinar đã cho chúng ta cái nhìn tổng thể về hệ thống ngân hàng. Vậy để một ngân hàng ngày càng phát triển trong thời đại hội nhập ngày nay thì không thể không nhắc đến “Digital Marketing”. Nằm trong chuỗi workshop nhằm giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với nghề nghiệp của mình, khoa Ngân hàng đã mang đến buổi giao lưu tiếp theo với chủ đề “Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) – Tiếp cận dành cho Banker’’ với diễn giả Chị Phan Thị Lan Phương – Giám đốc chiến lược của Công ty cổ phần Yeah1 Digital. Webinar được điều hành (Chairman) bởi Thầy Nguyễn Trung Thông (Bộ Môn Ngân hàng Quốc tế).

Chiều ngày 10/10/2021, sinh viên UEH đã được tìm hiểu về các nền tảng mà ngân hàng hiện nay sử dụng trong Digital Marketing và phương hướng mà một Banker cần phải nắm rõ để áp dụng chúng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Buổi giao lưu sẽ giúp bạn hiểu rằng truyền thông trong lĩnh vững Ngân hàng cần thật sự cẩn trọng và nắm bắt được các yếu tố như lòng tin của khách hàng, chiếc lược cần tiếp thị, đặc biệt là việc lựa chọn content vì có như vậy mới thu hút khách hàng lựa chọn những sản phẩm từ ngân hàng của mình. Đến với buổi workshop, chị Lan Phương đã giúp sinh viên UEH như được truyền thêm cảm hứng khi hiểu rõ hơn về các phương thức tiếp thị theo từng đối tượng khách hàng và việc tìm kiếm khách hàng không còn quá “khó nhằn” như các bạn vẫn tưởng. Ắt hẳn trong lòng mỗi bạn sinh viên đều muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Chị Phương và mong rằng sẽ có cơ hội được gặp lại chị trong tương lai gần.

Cuối cùng với sự nỗ lực đồng hành cùng các bạn sinh viên, Khoa Ngân hàng mong muốn đem đến cho các bạn những buổi Webinar đầy thú vị với những trải nghiệm thực tế. Không chỉ đơn giản ngồi và lắng nghe mà sinh viên còn có thể tiếp thu thêm những kiến thức về ngân hàng thông qua tương tác trả lời câu hỏi và đặt câu hỏi trực tiếp đến diễn giả.

Mong rằng trong tương lai các bạn sinh viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng khoa Ngân hàng tạo ra những buổi Webinar thật bổ ích và thú vị hơn nữa.

Nguồn: Bộ môn Ngân hàng Quốc tế – Khoa Ngân hàng.

Bài viết liên quan